I. Mục đích, yêu cầu:
1. Kiến Thức:
- Trẻ biết được tình yêu thương của bản thân với cô giáo qua lời nói, cử chỉ, hành động.
- Trẻ biết sử dụng một số lời nói, hành động yêu thương với cô giáo : Ôm, bế, bắt tay,chạm tay.....
2. Kĩ năng:
- Trẻ thể hiện được tình cảm của mình qua lời nói, nét mặt, cử chỉ, yêu thương dành cho cô giáo.
- Trẻ sử dụng các kỹ năng khác nhau để thể hiện phong phú tình cảm dành cho cô giáo.
3.Thái độ:
- Trẻ có nhiều cảm xúc khác nhau (hồn nhiên, vui tươi, xúc động..)
trong hoạt động.
- Trẻ hứng thú tham gia, hợp tác cùng cô và bạn.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Bảng viết: 01 chiếc
- Nhạc bài hát: chiken dance, vỗ cái tay.
- Trái tim ghi lại lời yêu thương của trẻ trong góc trải nghiệm.
- Khay đựng (bút dạ, tranh ảnh 1 số hành động thể hiện tình yêu thương cô giáo, sticker…)
2. Đồ dùng của trẻ:
- Lá thư yêu thương dành cho cô giáo: 01trẻ/1 lá thư của cô giáo.
- 01 abum ảnh chứa hình ảnh làm việc, sinh hoạt của cô giáo trong trường, lớp
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Ổn định tổ chức:
- Cô và trẻ vận động theo nhạc 1 bài hát vui nhộn
- Hỏi trẻ cảm xúc sau khi chơi
|
- Trẻ vận động theo nhạc cùng cô và các bạn
|
2. Phương pháp - hình thức tổ chức
- Cô giới thiệu cô Hương mang món quà đến dành cho cả lớp.
- Cô Hằng nhận quà và cùng trẻ khám phá “ Lá thư yêu thương?
+ Các con vừa nhận được lá thư của ai gửi?
+ Cô Hoa đã dặn dò các con điều gì?
+ Cô Hoa nói lời gì với các con?
+ Các con có yêu các cô giáo không?
- Hôm nay cô sẽ cùng các con tìm hiểu trải nghiệm những cảm xúc yêu thương dành cho cô giáo và các con mong muốn làm điều gì để thể hiện tình yêu thương dành cho cô giáo nhé!
HĐ1: Cho trẻ chia 02/nhóm/ 2 cô để hđ
|
- Trẻ lắng nghe
|
Nhóm 1: “Lời nói yêu thương”
|
|
- Trẻ xem 1 số hình ảnh cô và cháu hoạt động ở lớp
- Trò chuyện về cảm xúc của trẻ và cô nói lời yêu thương với trẻ.
+ Nghe những lời yêu thương, con cảm thấy như thế nào?
+ Nếu để thể hiện tình cảm yêu thương với cô giáo con sẽ làm gì?
(Giáo viên giúp trẻ ghi lại những lời nói tình cảm những cảm xúc của trẻ vào tấm thiệp gửi cho cô giáo)
|
- Trẻ trả lời và thực hiện hoạt động cùng cô và các bạn.
|
Nhóm 2: Khoảnh khắc yêu thương
|
|
- Cô giáo kể và nói về những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc trong lớp qua abum ảnh.
Qua đó cho trẻ tìm trên trái tim yêu thương những hình ảnh thể hiện hành động trẻ dành cho cô giáo và gắn sticker lên hành động mình chọn.
|
- Trẻ trả lời và thực hiện hoạt động cùng cô và các bạn.
|
HĐ 2: Lập biểu đồ chữ Y về lời nói yêu thương
|
|
Quan sát biểu đồ chữ Y
- Khi thể hiện tình yêu thương, những người trong ảnh có hành động gì?
- Con cảm thấy thế nào khi được yêu thương?
- Con mong muốn làm gì để thể hiện tình yêu thương với cô giáo?
- Cô cùng chia sẻ những cử chỉ, hành động yêu thương từ 2 nhóm mà trẻ đã thể hiện và lựa chọn
+ Hỏi một số trẻ đã chọn cử chỉ yêu thương gì?
+ Con chọn lời nói hay hành động? ( Cô đọc lời nói yêu thương của trẻ đó cho các bạn)
- Cô đọc, nói hành động của 4-5 trẻ ở các nhóm, cho trẻ tương tác, trao đổi và thực hành mô phỏng cùng cô giáo
- Có nhiều cách để thể hiện tình yêu thương , các con có thể nói lời yêu thương hoặc làm hành động yêu thương.
Yêu thương nằm ở trong tim mỗi chúng ta. Yêu thương là chia sẻ, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau. Cô mong rằng các con sẽ có một trái tim tràn đầy yêu thương để dành cho tất cả mọi người.
* Thực hành những hành động yêu thương
- Cô cho trẻ chơi: Hành động yêu thương
Cô cho trẻ tập thể mô phỏng những hành động chăm sóc: bóp vai, đấm lưng, nắm tay, khoác vai, ôm nhau…. Trên nền nhạc bài hát “Vỗ cái tay”
|
- Trẻ quan sát tranh và trả lời các câu hỏi của cô.
|
|
- Trẻ chia sẻ và thể hiện
- Trẻ thực hiện.
|
|
|
3. Kết thúc:
Cô động viên khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động.
|
- Trẻ nhẹ nhàng chuyển hoạt động.
|